Việc áp dụng AR trong sản xuất đang biến đổi các quy trình như thế nào

Hotline: 0902433740
Việc áp dụng AR trong sản xuất đang biến đổi các quy trình như thế nào

Tình trạng áp dụng thực tế tăng cường trong sản xuất ngày nay

Chi phí thay đổi cao có nghĩa là sản xuất rời rạc như một ngành công nghiệp không phải lúc nào cũng chấp nhận công nghệ tiên tiến, nhưng điều đó đang thay đổi ngày nay khi nhiều nhà sản xuất khám phá việc sử dụng thực tế tăng cường (AR) để giải quyết những thách thức xung quanh lực lượng lao động già / nghỉ hưu, các vấn đề xung quanh việc thu hút và giữ chân nhân tài mới và khó khăn trong việc đào tạo nhân viên mới trên các máy móc và quy trình ngày càng phức tạp.

AR, một công nghệ trực quan hóa sử dụng phần mềm thị giác máy tính chạy trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và tai nghe để "tăng cường" môi trường của công nhân, có thể giúp các nhà sản xuất hiện đại hóa và hợp lý hóa các quy trình, loại bỏ các lỗi tốn kém và giảm thời gian chết bằng cách số hóa các hướng dẫn công việc hiện có và tạo hướng dẫn công việc AR để hướng dẫn trực quan cho nhân viên tuyến đầu. Trong khi nhiều công ty đang cắt giảm ngân sách tổng thể trong bối cảnh những cơn gió ngược kinh tế hiện tại, IDC nhận thấy các nhà sản xuất đang tăng cường đầu tư vào công nghệ AR.

Trên thực tế, Hướng dẫn chi tiêu AR / VR gần đây nhất của IDC cho thấy chi tiêu trên toàn thế giới cho phần mềm AR trong lĩnh vực sản xuất rời rạc sẽ tăng từ 210 triệu đô la vào năm 2022 lên 716 triệu đô la vào năm 2026. Các công ty thông minh đang đầu tư vào AR vì họ biết rằng việc triển khai AR được lên kế hoạch tốt có thể giải quyết một loạt các thách thức trên nhiều trường hợp sử dụng.

 

Các trường hợp sử dụng tập trung vào sản xuất và dịch vụ

Kiểm tra cuối dây chuyền

Kiểm tra cuối dây chuyền là một trường hợp sử dụng AR quan trọng trong sản xuất rời rạc, đặc biệt quan trọng trong số các nhà cung cấp ô tô cấp 1. AR có thể giúp loại bỏ các quy trình dựa trên giấy tờ chậm, dễ bị lỗi bằng cách đưa dữ liệu thời gian thực vào quy trình kiểm tra, có thể xem được trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc tai nghe được kết nối. AR giúp loại bỏ lỗi của con người, cải thiện chất lượng của sản phẩm cuối cùng và kết quả là giảm số lượng hàng trả lại và tránh thu hồi.

 

Vị trí bộ phận và hướng dẫn dịch vụ

Vị trí linh kiện và hướng dẫn dịch vụ cần phải rõ ràng và chính xác khi làm việc trên ô tô và thiết bị nặng. Khi không có chúng, có thể sinh ra một khoảng thời gian lớn cho kỹ thuật viên với các tác động liên quan đến sự hài lòng của khách hàng. Tận dụng các hệ thống hồ sơ back-end hiện có cũng như kho lưu trữ tài sản kỹ thuật số hiện tại của tổ chức, AR có thể giảm đáng kể thời gian tìm kiếm cũng như cung cấp các hướng dẫn phù hợp cho nhân viên khi nào và ở đâu họ cần. Do đó, các tổ chức có thể tăng đáng kể tỷ lệ sửa chữa lần đầu đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ tổng thể.

 

Vận hành máy móc

Hoạt động của máy móc tiếp tục là một điểm đau đầu đối với các nhà sản xuất thuộc mọi thể loại và có thể đặc biệt khó khăn đối với các nhà chế tạo máy và những người xử lý thiết bị công nghiệp. Khi các công ty vật lộn với các thiết bị ngày càng phức tạp trong khi cũng phải vật lộn để có được tính năng mới, nhiều người đã chuyển sang công nghệ AR để giải quyết những thách thức. Làm việc với các đối tác AR đáng tin cậy có thể đơn giản hóa việc tạo và cung cấp các hướng dẫn kỹ thuật số, tất cả đều nhằm tránh các lỗi và thời gian chết tốn kém.

 

Khách hàng tự phục vụ

Khách hàng tự phục vụ là trọng tâm chính của nhiều nhà sản xuất riêng biệt đang tìm cách hạn chế chi phí liên quan đến việc hỗ trợ khách hàng của họ sau khi giao sản phẩm. Các công ty có tư duy tiến bộ có thể thúc đẩy trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của họ bằng cách tận dụng các tài sản kỹ thuật số hiện có của họ — từ bản vẽ CAD đến tài liệu tiếp thị — để xây dựng mô hình tự phục vụ dành riêng cho sản phẩm khi bắt đầu tham gia. Bằng cách trao quyền cho khách hàng của bạn để giải quyết các yêu cầu hướng dẫn kỹ thuật số và giới thiệu của riêng họ, bạn có thể thúc đẩy tăng hiệu quả và giảm chi phí tổng thể, đồng thời cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Hơn nữa, một chương trình AR tốt có thể giúp loại bỏ hoặc giảm nhu cầu đi lại khi vận hành, bảo trì hoặc sửa chữa lâu dài.

 

Làm quen sản phẩm

Làm quen với sản phẩm vẫn là một thách thức chính đối với các nhà sản xuất rời rạc khi các dòng sản phẩm tiếp tục mở rộng, các sản phẩm riêng lẻ trở nên phức tạp hơn và các công ty vận chuyển đến một phạm vi địa lý rộng hơn. Các công ty thông minh đang sử dụng công nghệ AR để tạo ra các tài sản kỹ thuật số có thể tăng cường học hỏi xung quanh các sản phẩm mới để tăng khả năng giữ chân nhân viên về mặt bán hàng, tiếp thị và vận hành. Các công ty cũng đang sử dụng công nghệ này để tạo ra các tài sản đẩy nhanh việc giới thiệu tính năng mới.

 

Khảo sát của IDC cho thấy ROI mạnh mẽ trong số những người áp dụng AR hiện tại

Nếu bạn chưa quen với không gian công nghệ AR, bạn có thể nghĩ rằng tất cả những lợi ích này là quá tốt để trở thành sự thật. Nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, người ra quyết định và thị trường chính thống đã áp dụng AR và gặt hái những lợi ích. Các cuộc khảo sát đang diễn ra của IDC về những người ra quyết định CNTT (ITDM) bên trong các công ty đã áp dụng AR đã chỉ ra một danh sách dài các lợi ích, cộng với lợi tức đầu tư rõ ràng.

Những lợi ích hàng đầu được trích dẫn trong nghiên cứu năm 2022 của chúng tôi: Tăng hiệu quả lao động, cải thiện quy trình thiết kế và sản xuất, cải thiện kết quả đào tạo và cải thiện chuyển giao kiến thức giữa chuyên gia và người lao động mới làm quen. Ngoài ra còn có những lợi ích khác. Trong số những người chấp nhận hiện tại đã đi xa hơn để theo dõi chi phí / lợi ích của AR, hơn 70% thấy kết quả đủ hấp dẫn để lập kế hoạch mở rộng việc sử dụng công nghệ trong tương lai (xem Hình 1).
 

Q: Bạn nói rằng bạn đã quen thuộc với kết quả nghiên cứu của công ty bạn về phân tích lợi ích chi phí của các công nghệ AR. Bạn sẽ mô tả phát hiện này như thế nào?

 

Áp dụng thực tế tăng cường trong sản xuất

Nguồn: IDC, 2023

 

Đừng tụt lại phía sau, hãy khám phá AR ngay hôm nay

Ngành công nghiệp sản xuất rời rạc tiếp tục phải đối mặt với một danh sách dài các thách thức, bao gồm môi trường kinh tế vĩ mô khó khăn, các vấn đề đang diễn ra với việc thu hút và giữ chân nhân tài, độ phức tạp của sản phẩm ngày càng tăng, v.v. Các nhà sản xuất thành công đang giải quyết những thách thức này thông qua việc nắm bắt các công nghệ mới như AR.

Bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp phần mềm phù hợp, các công ty này đang giải quyết những thách thức xung quanh việc kiểm tra cuối dây chuyền, các bộ phận và hướng dẫn, vận hành máy, tự phục vụ khách hàng và làm quen với sản phẩm. Để duy trì tính cạnh tranh, các nhà sản xuất không thể đủ khả năng để "nhanh chóng theo dõi" khi nói đến việc áp dụng AR. Khám phá các lựa chọn của bạn ngay hôm nay và thấy mình bắt kịp với ngày mai.

Cho dù bạn đã đầu tư vào AR hay chỉ mới bắt đầu hành trình, chúng tôi khuyên bạn nên xem Hướng dẫn đánh giá công nghệ miễn phí của IDC,
Sử dụng thực tế tăng cường để giải quyết khoảng cách kỹ năng, Nâng cao vòng đời nhân viên và Cải thiện hiệu quả lực lượng lao động, được tài trợ bởi PTC.

 

Zalo
Hotline