Có thể tùy chỉnh SaaS PLM được không?

Hotline: 0902433740
Có thể tùy chỉnh SaaS PLM được không?

 

Tùy chỉnh PLM là gì?

 

Tùy chỉnh triển khai PLM của bạn là điều được mong đợi - bất kể số lượng rủi ro và công việc bổ sung mà nó có thể mang lại. Tùy chỉnh thường đáp ứng nhu cầu ngay lập tức hoặc cần thiết, nhưng nếu triển khai kém chất lượng, chúng có thể tích tụ nợ kỹ thuật có thể làm trì hoãn nỗ lực biến đổi số trên toàn doanh nghiệp của bạn.

 

**Nhà sản xuất sẽ nhận được tất cả các chức năng và tính linh hoạt mà họ cần từ giải pháp PLM của họ ngay từ đầu (OOTB) và không cần phải tùy chỉnh. Trong khi điều này ngày càng trở thành trường hợp với triển khai sẵn sàng giá trị của Windchill, luôn có người dùng có yêu cầu đặc biệt đòi hỏi tùy chỉnh. Ở những trường hợp biên, phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) PLM có thể cung cấp tốt nhất cả hai thế giới: một giải pháp PLM mạnh mẽ thích nghi và hỗ trợ các tùy chỉnh tốt trong khi duy trì các best practice và giảm sự ra đời của nợ kỹ thuật.

 

=> Xem thêm: Thông tin chi tiết sản phẩm Windchill

 

Sự khác biệt giữa tùy chỉnh PLM và cấu hình là gì?

 

Tùy chỉnh PLM và cấu hình thường được sử dụng thay thế nhau nhưng là các hoạt động khác nhau. Cấu hình sửa đổi các tính năng và cài đặt hiện có của giải pháp PLM - theo các quy tắc và khả năng đã được xác định trước trong phần mềm - để đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Trên mặt khác, tùy chỉnh là sự thay đổi vào phần mềm PLM để đáp ứng các yêu cầu hoặc nhu cầu cụ thể nằm ngoài phạm vi của cấu hình, có thể bao gồm một số thay đổi về giao diện người dùng, mô hình dữ liệu và tùy chỉnh phía máy chủ.

 

PLM và Customize

 

Khi xem xét vai trò của các tùy chỉnh trong giải pháp PLM, điều quan trọng là xem xét tại sao chúng tồn tại ban đầu và tác động tích luỹ của chúng qua thời gian. Lịch sử, mã tùy chỉnh được viết để đạt được một chức năng mới. Những tùy chỉnh này trở thành mã kế thừa (thường không được hỗ trợ bởi nhà cung cấp phần mềm) mà các nhóm công nghệ thông tin sẽ hoặc làm việc xung quanh hoặc chỉnh sửa một cách thận trọng cho mỗi bản nâng cấp, từ đó tạo ra nợ kỹ thuật càng ngày càng nhiều. Một số tùy chỉnh được giới thiệu thông qua việc mua lại, sáp nhập hoặc dự án một lần, nhưng tất cả đều mang theo một ít bí ẩn bất kể nguồn gốc của chúng. Làm thế nào chúng hoạt động? Chúng thường được sử dụng bao nhiêu? Chúng mạnh mẽ trong môi trường của họ như thế nào?

 

Nợ kỹ thuật không phải là một vấn đề nhỏ - nó đại diện cho một rào cản lớn đối với việc biến đổi số và một phần lớn câu chuyện về tùy chỉnh PLM. Sự tích luỹ của nợ kỹ thuật, kèm theo các tùy chỉnh đòi hỏi bảo trì cao, có thể cuối cùng đánh bại các best practice và nỗ lực biến đổi số. Để tránh điều này, các công ty nên sử dụng các chức năng OOTB (Out of The Box) thay vì tùy chỉnh mỗi khi có thể, và tuân theo hướng dẫn best practice của phần mềm khi phải viết mã tùy chỉnh.

 

Tác động của việc tùy chỉnh PLM là gì?

 

Tùy chỉnh PLM có thể có tác động tích cực và tiêu cực đối với một tổ chức, tùy thuộc vào giải pháp và cách triển khai của nó. Quyết định khi nào và cách tùy chỉnh giải pháp PLM đòi hỏi sự xem xét cẩn thận vì nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp.

 

Rủi ro đối với bảo trì và nâng cấp tương lai

 

Việc tùy chỉnh phần mềm bất kỳ loại nào đó đều mang theo nguy cơ tiềm ẩn dưới hình thức lỗi, gây sự gián đoạn cho các tính năng chính, làm mất hiệu lực hỗ trợ từ nhà cung cấp và gây ra thách thức cho các bản nâng cấp tương lai. Tuy nhiên, các công ty có thể giảm thiểu những rủi ro này thông qua kế hoạch chiến lược và hợp tác với nhà cung cấp phù hợp. Trong trường hợp một số người dùng PLM có thể thừa sức kỹ thuật hóa các tùy chỉnh khi chức năng PLM tiêu chuẩn đã đủ, những người thực hiện PLM tốt nhất xây dựng các tùy chỉnh thúc đẩy sự cập nhật và mở rộng. Đó là lý do tại sao một nhà cung cấp PLM uy tín là một đối tác quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động. Lộ trình và bản nâng cấp tương lai của họ có thể giải quyết các khoảng trống chức năng của bạn và họ cũng có thể cung cấp các phương pháp tùy chỉnh được đề xuất để bạn có thể thiết lập sự cân đối giữa việc tùy chỉnh giải pháp PLM và đảm bảo bảo trì và nâng cấp tương lai vẫn có thể quản lý được.

 

Tối ưu hóa tốt hơn cho quy trình tổ chức

 

Khi thực hiện đúng cách, tùy chỉnh PLM có thể cải thiện quy trình tối ưu hóa tổ chức bằng cách điều chỉnh hệ thống PLM để phù hợp với các quy trình cụ thể và môi trường phần mềm. Điều này cho phép quy trình được tối ưu hóa và tăng cường hiệu suất, vì các tùy chỉnh tự động hóa các nhiệm vụ và quản lý dữ liệu. Tích hợp với các hệ thống khác phá vỡ các kho dữ liệu và thúc đẩy sự hợp tác giữa các phòng ban. Các tính năng tùy chỉnh thúc đẩy sự đổi mới, phát triển nhanh chóng và sản phẩm chất lượng tốt hơn.

 

Cách chuyển đổi sang SaaS củng cố các best practice của PLM

 

Trong PLM, các quy trình thuộc sở hữu của các bộ phận khác nhau trong toàn doanh nghiệp (kỹ thuật, đảm bảo chất lượng, sản xuất, v.v.) và việc tạo ra một luồng kỹ thuật số đòi hỏi các quy trình này phải hoạt động cùng nhau. Thông thường, các nhà sản xuất muốn xác định riêng cho mình các quy trình của họ, nhưng họ đang nhận thấy rằng các tùy chỉnh của họ có thể kết hợp các thực hành lỗi thời và làm tăng chi phí đáng kể để nâng cấp hệ thống. Nợ kỹ thuật của họ đến hạn khi họ phải đối mặt với việc hủy bỏ tùy chỉnh quy trình của họ để họ có thể áp dụng các thực hành hiện đại và tối ưu hóa hoạt động của họ.

 

Thông qua SaaS, Windchill+ cho phép người dùng hiện đại hóa quy trình của họ với chức năng OOTB và triển khai sẵn sàng giá trị. Các chức năng hiện có có thể được sao chép trong môi trường hiện tại của họ, và các thực hành tốt có thể được áp dụng thay vì các quy trình tùy chỉnh tồn tại trong tâm trí của kỹ sư của bạn.

 

Cách tiếp cận của chúng tôi đối với SaaS tùy chỉnh và PLM

 

SaaS cung cấp một giải pháp có khả năng mở rộng đảm bảo rằng khách hàng sẽ có các bản nâng cấp mới nhất và thời gian đến giá trị ngắn hơn vì nó có khả năng mở rộng (nghĩa là khách hàng có thể thêm tùy chỉnh mà không gây lỗi hoặc can thiệp vào các cập nhật hệ thống). Khả năng mở rộng này quan trọng đối với các giải pháp PLM khi biến đổi số giới thiệu thêm phần mềm, quy trình kỹ thuật số và tích hợp nhiều hơn trong các hệ thống và nhóm công việc. Điều này càng là lý do để chọn giải pháp OOTB sẽ giảm nợ kỹ thuật và sự mong manh của tùy chỉnh truyền thống, đồng thời đảm bảo tính mở rộng tiếp tục.

 

Một phần lý do mà Windchill+ có thể hỗ trợ các tùy chỉnh trong một giải pháp SaaS là do đã cài đặt các rào cản để tiêu chuẩn hóa các tùy chỉnh. Những rào cản này đảm bảo rằng các tùy chỉnh không ảnh hưởng đến các lợi ích của SaaS (cập nhật không gián đoạn, luôn luôn phiên bản mới nhất, v.v.). Chúng cũng đảm bảo rằng các tùy chỉnh của bạn tuân theo các best practice của PLM. Nhận thức về tầm quan trọng của việc tùy chỉnh, PTC đã xây dựng Windchill+ để có tính linh hoạt cao - và với ý định hỗ trợ nhiều loại tùy chỉnh hơn theo thời gian.

 

Tùy chỉnh với sự tự tin Với Windchill+, khách hàng có thể triển khai một giải pháp PLM nhanh chóng với chức năng OOTB có thể mở rộng, hỗ trợ các tùy chỉnh hiện có. Trên thực tế, người dùng Windchill+ luôn có quyền truy cập vào các chức năng mới nhất và tốt nhất mà không cần lo lắng về việc gây lỗi cho các tùy chỉnh mỗi khi có cập nhật phần mềm. Và khi PTC thu thập thêm phản hồi từ khách hàng của họ, họ có thể mở rộng các rào cản cho các tùy chỉnh và tập trung vào việc hỗ trợ các chức năng mà khách hàng của họ cần.

Zalo
Hotline